1.ยอมรับซะว่า "เราขาดทุน"

ยอมรับเถอะว่า คุณไม่มีทางเป็นผู้ชนะได้ตลอดในตลาดForex คนที่เก่งๆเขายังขาดทุนกันเลย ดังนั้นจงกอดความเศร้า ความผิดหวังนี้เอาไว้ ลิ้มรสประสบการณ์นี้เอาไว้ แต่อย่านานแล้วลุกขึ้นมาใหม่ ล้มเองลุกเองได้ นักเลงพอ แล้วเอาความผิดหวัง ความเจ็บปวดนั้นมาเป็นแรงผลักดัน กูจะรีบ cut loss กูจะไม่ดื้อด้านต่อรองราคา

2.อย่าอยู่กับโลกออนไลน์มากเกินไป
ไม่มีอะไรดึงดูดความสนใจได้เก่งเท่าโทรศัพท์ของเราอีกแล้ว กดเข้า facebookก็จะเจอแต่ข่าวต่างๆ set จะลงบ้างแหละ ข่าวร้าย ข่าวดีบลาๆเยอะแยะไปหมด เสพข่าวน่ะดีครับ แต่ถ้าเสพมากเกินไปก็ทำให้เราสับสนวุ่นวาย วิตก แย่ลงไปอีก ยิ่งเสพยิ่งแย่เพราะฉะนั้น พัก!

3.เพิ่มพลังให้จิตใจที่อ่อนแอ
จิตใจเราต่อให้มันเข้มแข็งแค่ไหน มันก็ต้องมีอ่อนล้ากันบ้างเหมือนกับรถยนต์ที่เราใช้อย่างไม่บันยะบันยัง เราควรจะจอดให้เครื่องยนต์มันได้พักบ้าง คนเราเมื่อเจอความเครียดมากๆมันก็จะอยากกินอะไรอร่อยๆ อยากไปที่สวยๆ ฟังเพลงสบายๆ ตามใจมันไปเถอะครับ เพื่อให้เราได้ผ่อนคลาย อาหารอร่อยๆ ขนมอร่อยๆเนี่ย ช่วยให้เราลืมความเครียดความผิดหวังได้ดีเป็นอันดับ1 เลยแต่กินอย่างมีสตินะครับไม่ใช่บ้าคลั่งกินทุกอย่างที่ขว้างหน้า เดียวมันจะสนุกปากลำบากพุงเอานะ 555 สุดท้ายแล้วพอเราได้พักมันก็พร้อมลุยต่อเหมือนรถยนต์ได้พักเครื่องก็พร้อมจะลุยต่อไปยาวๆ


ติดตามข่าวสารการเงิน เศรษฐกิจรอบโลกได้ที่ คลิ๊ก
เข้ากลุ่มนักเทรดใน Facebook คลื๊ก นี้
สนใจเรียนรู้การเป็นTrader กับกูรู คลิ๊ก


 

0 Share