ในช่วงปี 1800-1899 บางคนในอินเดียสงสัยว่าการฉีดวัคซีนนั้น ดูเหมือนจะตั้งใจใช้เพื่อฆ่าพวกเขาจาก "พวกอังกฤษ"

ตัวอย่างเช่นในฉบับเดือนมีนาคม 1890 ของวารสารการแพทย์อินเดีย Indian Medical Gazette ในบทความ "ดร. K.C. Bose เรื่องไข้ฝีดาษในกัลกัตตา,” ผู้เขียน, แพทย์ที่นิยมการฉีดวัคซีนตามแบบอังกฤษ กล่าวว่าชาวอินเดียบางคนเชื่อว่าการฉีดวัคซีนนั้นถูกใช้เพื่อ“ ลดจำนวนคนจนในอินเดีย”

"ความรักที่มีต่อลูก ๆ ของพวกเขา, ทำให้พวกเขาคิดว่าการฉีดวัคซีนเป็นการดำเนินการที่รัฐบาลตั้งใจจะทำให้จำนวนผู้ด้อยโอกาสในอินเดียลดน้อยลง ความกลัวนี้ประกอบกับศีลธรรมทางศาสนาของพวกเขาทำให้พวกเขามั่นคงและแน่วแน่และการถกเถียงเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่ไร้ค่าที่จะฆ่าลูกของตัวเอง"

ผู้เขียนกล่าวโทษการกระทำของคนกลุ่มนั้นสำหรับความไม่ไว้วางใจในการให้ฉีดวัคซีนนี้ หมอคนนี้เขาอาจเชื่ออย่างจริงใจ แต่อาจเป็นจริงหรือไม่จริงก็ได้ เราถูกบอกกล่าวอยู่เสมอเพื่อปกป้องการฉีดวัคซีนจากความสงสัย มีข้อแก้ตัวอยู่เสมอ แม้การฉีดวัคซีนไข้ทรพิษที่ทางการรับรองจะไม่ทำให้เกิดการตายมากมายของผู้รับการฉีด แต่ที่น่าสนใจก่อนหน้านี้ในบทความการแพทย์นี้ยอมรับเช่นกันว่าการฉีดวัคซีนอาจเป็นอันตรายได้

"ฉันไม่สามารถข้ามไปพูดจุดอื่นโดยไม่พูดอะไรสักคำเกี่ยวกับว่า บางครั้งกระบวนการฉีดวัคซีนก็มีความอันตรายเช่นกัน" ...


J.N. เฮย์ส กล่าวในหนังสือเรื่อง " The Burdens of Disease" หรือ "ภาระของโรค" ได้แสดงความคิดเห็นต่อผู้คนในประเทศอินเดียที่มองว่า "การฉีดวัคซีนเป็นเครื่องมือในการลดจำนวนประชากร" เช่นกัน

"มีข่าวลือที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในปี 1898 ไปทั่วเมืองกัลกัตตาว่าวัคซีนของ Haffkine ในความเป็นจริงแล้วคือยาพิษที่เตรียมโดยรัฐบาลในการจะฆ่าคนอินเดีย" ...

มาตรฐานในการปฏิบัติของการฉีดวัคซีนแบบแขนต่อแขน เผยให้เห็นการปกครองแบบสร้างความหวาดกลัวในหมู่คนอินเดีย บางคนอาจคิดว่าเจ้าหน้าที่ของอังกฤษกำลังอยู่ระหว่างการทำสงครามกับชาวอินเดีย ชาวพื้นเมืองของอินเดียจึงมีเหตุผลที่ดีที่จะกลัวการฉีดวัคซีน

นอกจากนั้น "อังกฤษ" ยังออกกฎหมายบังคับใช้ "การฉีดวัคซีนในบริติชอินเดีย" กับคนอินเดียอย่างรุนแรงที่ไม่มีใครเทียบได้ กฏหมายถูกบังคับใช้โดยปราศจากความยินยอมและขัดกับความต้องการของผู้คนท้องถิ่น จึงทำให้พวกเขามองว่า "วัคซีนมันคือยาพิษ"

ซึ่งการคัดค้านการฉีดวัคซีนเกิดขึ้นจากความรู้ที่ได้รับจากประสบการณ์ที่เศร้าและขมขื่น พวกคนอินเดียรู้ว่าในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเองก็ "การแพร่ระบาดของโรคเรื้อน" ที่น่ากลัวในอินเดียและประเทศอื่น ๆอย่างบังเอิญ, เรื่องนั้นเกิดขึ้นพร้อมกัน เลยทำให้พวกเขาเชื่อว่าการตายที่มากมายสืบเนื่องจากการฉีดวัคซีนแน่นอน และพวกเขาก็ยอมจะเผชิญกับความรุนแรงของการลงโทษทางกฎหมายหรือ เผชิญกับอันตรายจากโรคที่เกิดจากป่าที่บางครั้งก็ยังหาที่หลบซ่อนป้องกันภัยได้ ดีกว่าที่จะเสี่ยงกับการฉีดวัคซีนจากพวกอังกฤษที่มองไม่เห็นและหายนะมากกว่า

นอกจากใน "อินเดีย" แล้ว , ใน "แคนาดา" ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันก็มีข่าวว่ามี "การฉีดวัคซีนเป็นเครื่องมือเพื่อฆ่าหมู่คนแคนาดาพื้นเมือง" ด้วยเช่นกันโดยเป็นข้อมูลใหม่ที่เขียนโดย Kevin D. Annett ที่เคยทำงานกับคนท้องถิ่น , เขียนเมื่อปี 2009 ใน Republic of Lakotah website

( อย่าเพิ่งไว้ใจวัคซีนจากฝรั่งนักล่าอาณานิคม ที่ออกข่าวว่าจะมารักษาไวรัสโควิด19 จะประเทศไหนทำก็ตาม เรื่องการใช้วัคซีนเป็นเครื่องมือในการฆ่าศัตรูมีมานานแล้ว" ในประวัติศาสตร์ ... เพื่อเขาจะลดประชากรแล้วปกครองคนที่ถูกลดศักยภาพทางร่างกายและสมอง ตามยาพิษที่เขาฉีดเข้าไป ... โควิด19 อาจจะเป็นตัวชงบีบคนทั่วโลกเพื่อให้ไปฉีดวัคซีนพิษตามที่เขาออกแบบมาก็ได้ )

Cr.Jeerachart Jongsomchai

0 Share