🔥หนังสือ 10 เล่ม ที่เทรดเดอร์และนักลงทุนต้องห้ามพลาด!!

เราได้ลิสต์รายชื่อของหนังสือที่เป็นไฮไลท์สำหรับเทรดเดอร์และนักลงทุนทุกท่าน เพื่อย่นเวลาในการเรียนรู้วิธีการลงทุนและลดบทเรียนราคาแพงที่มือใหม่มักจะต้องจ่ายให้แก่ตลาดก่อนที่จะเข้าใจอะไรบางอย่าง ดังนั้นหนังสือ 10 เล่มนี้จึงต้องห้ามพลาด!

1. How to Make Money in Stocks
เขียนโดย William O’Neil อธิบายเกี่ยวกับระบบเทรดแบบ CANSLIM เพื่อหาการเทรดแบบกินคำใหญ่ โดยสอนถึงจุดเข้าและจุดออก โดยหลักแล้วเป็นระบบการเทรดที่ดูทั้งปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยทางเทคนิคควบคู่กัน เลยเป็นแนวทางที่ดีสำหรับเทรดเดอร์และนักลงทุนทุกท่าน

2. One Up On Wall St
เป็นหนังสือที่ classic เล่มหนึ่งเลยก็ว่าได้ เขียนโดย Peter Lynch ซึ่งได้อธิบายถึงเหตุผลว่าทำไม Wall Street ถึงไม่สามารถหาโอกาสในการลงทุนที่ดีที่สุดได้ และอธิบายแบบทีละขั้นถึงแนวคิดและวิธีการในการลงทุนแบบ Step-by-step สำหรับนักลงทุนรายย่อยหรือคนทั่วไป

3. Buffett: The Making of an American Capitalist
หนังสือเล่มนี้จะพาคุณเจาะลึกถึงวิธีการอ่านแนวโน้มและความเป็นไปของตลาด โดยอธิบายถึงวิธีคิดการลงทุนในแบบฉบับของ Warren Buffett ที่จะเป็นประโยชน์แก่นักลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

4. Reminiscences of a Stock Operator
หนังสือเล่มนี้เป็นการเล่าเรื่องราวที่แปลกใหม่เกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่เป็นนักบริการจัดการการลงทุนโดยวิธีการเทรดแบบเก็งกำไร ซึ่งแม้เขาจะเคยเทรดผิดพลาดมาหลายครั้ง แต่เขามีคำพูดติดตัวที่มักจะใช้สำหรับชี้แจงนักลงทุนเสมอ นั่นคือ “ผมทำเงินโดยการนั่งเทรด ไม่ใชาการนั่งคิด"

5. Market Wizards
หนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมคำสัมภาษณ์ประสบการของเทรดเดอร์ประเภทต่างๆในช่วงปี 1970-1980 โดยจะเป็นประสบการณ์ที่จะแรงบันดาลใจเทรดเดอร์ทุกท่าน โดยมีทั้งประสบการณ์และบทเรียนในตลาดการเงินมากมายหลายรูปแบบ แอดมินก็ recommended หนังสือเล่มนี้เช่นเดียวกัน

6. The Intelligent Investor
รวบรวมความรู้ที่ทรงคุณค่าสำหรับการลงทุนจะประสบความสำเร็จในตลาดการเงิน โดย Benjamin Graham ซึ่งเป็นหนังสือที่สร้างยอดขายมากกว่า 1 ล้านเล่ม และเป็นหนังสือแนะนำในชั้นหนังสือตามร้านดังทั่วไป

7. Alchemy of Finance
หนังสือเล่มนี้เขียนโดยอิงตามเนื้อหาของ Soros พ่อมดการเงินที่โด่งดัง โดย The New Financial Paradigm อธิบายถึงทฤษฎี reflexivity ของ Soros ที่เป็นกลยุทธ์หลักที่ Soros ใช้ในการอ่านทิศทางและปัจจัยพื้นฐานเพื่อเข้าทำกำไรในตลาด โดยหนังสือนี้เนื้อหาจะค่อนข้างลึกและเข้มข้น หรืออาจจะเข้าใจยากสำหรับบางท่าน แต่จะมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่พยายามทำความเข้าใจกลไกการเคลื่อนไหวของตลาดบนพื้นฐานของปรัชญาและจิตวิทยาทางสังคม

8. Japanese Candlestick Charting Techniques
หนังสือเล่มนี้อธิบายถึงการอ่านกราฟแท่งเทียนในทุกรูปแบบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับนักลงทุนทุกท่าน ซึ่งจะเป็นการอธิบายโดยมีภาพประกอบที่ชัดเจน

9. Common Stocks and Uncommon Profits
หนังสือเล่มนี้เขียนโดย Philip Fisher ซึ่งเป็นบุคคลที่ Warren Buffett ให้การยอมรับในหลักการและวิธีการในการลงทุนของเขา โดยเป็นหนังสือที่เป็น a must-read สำหรับผู้ที่ต้องการหาแนวทางและวิธีการในการตรวจสอบบริษัทที่เรามีความสนใจที่จะเข้าไปลงทุน

10. Encyclopedia of Chart Patterns
หนังสือที่เขียนแบบเจาะลึกในรายละเอียดของ “Technical Analysis of Stock Trends” และจะอธิบายให้เทรดเดอร์ทุกท่านเข้าใจในเรื่องของ Chart patterns ซึ่งสามารถเอาไปประยุกต์เพื่อหาระบบเทรดของเราได้
——————————————                                                                              ——————————————

ติมตามข่าวสารการเงิน เศรษฐกิจรอบโลกได้ที่ คลิ๊ก
เข้ากลุ่มนักเทรดใน Facebook คลื๊ก นี้


 

0 Share